Trong những năm gần đây, khái niệm startup đã lan rộng trên Internet. Việc thuê một startup không hề đơn giản, tốn kém tiền bạc, thời gian và công sức. Nó đòi hỏi sự nỗ lực, sáng tạo, yêu thích và tất nhiên là trách nhiệm rất lớn từ bạn. Trên Internet, khi bạn bắt đầu kinh doanh ngoài sản phẩm và dịch vụ, điều đầu tiên bạn cần làm là tạo một trang web cho doanh nghiệp của bạn. Sau đó, thực hiện các chiến lược tiếp thị để phát triển doanh nghiệp trực tuyến của bạn. Dưới đây là 5 chiến thuật tiếp thị cơ bản để bắt đầu kinh doanh trực tuyến.
Thiết kế website chuyên nghiệp
Chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn khi bắt đầu khởi nghiệp, phải làm rất nhiều thứ và tất nhiên là phải nghĩ đến mọi thứ về kinh phí. Nhưng bạn không cần phải quá tiết kiệm khi đầu tư chuyên nghiệp vào trang web của mình. Trong mắt người dùng, giao diện web là tất cả những gì họ thấy về bạn, về doanh nghiệp của bạn. Trang web là bộ mặt, sản phẩm và danh tiếng của công ty.
Bạn tự đặt câu hỏi “Giao diện web có phải là một chiêu thức marketing?”. Tất nhiên, câu trả lời sẽ là "có".
Hãy tưởng tượng rằng bạn đang lập một kế hoạch tiếp thị để quảng bá sản phẩm, nhưng khi khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn và nhận thấy rằng hình ảnh sản phẩm không rõ ràng, bố cục khó hiểu, phông chữ không rõ ràng. khó đọc. Kết quả là, trang web của bạn sẽ cảm thấy tồi tệ về doanh nghiệp của bạn. Đánh giá ban đầu của người dùng có thể rất quan trọng. Nếu bạn tạo được ấn tượng ban đầu tốt, bạn sẽ dễ dàng biến khách truy cập thành khách hàng hơn. Nhưng nếu bạn để họ ra tay trước, bạn sẽ mất nhiều thời gian và công sức hơn để lấy lại lòng tin của họ.
Square và Airbnb là hai ví dụ về một trang web có thiết kế đẹp và sạch sẽ.
Kết nối cộng đồng
Ngày nay, việc khởi nghiệp không còn chỉ là chuyện một sớm một chiều như những năm trước. Mạng xã hội ngày càng phát triển, kết nối và gắn kết cộng đồng. Đó là nơi bạn giới thiệu công ty của mình với nhiều người, là nơi bạn kết nối với khách hàng, nơi giúp bạn tìm được những người có kỹ năng tương tự hoặc thậm chí là cạnh tranh.
Đảm bảo doanh nghiệp của bạn được kết nối với 4 mạng xã hội lớn nhất: Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+.
Bạn cũng có thể kết nối với một số nền tảng ít phổ biến hơn mang lại nhiều lợi ích cho việc bắt đầu kinh doanh mới.
- AngelList - Mạng xã hội dành cho các nhà đầu tư và khởi nghiệp
- MidsizeInsider - Dành cho các công ty vừa để nâng cao hiệu quả hoạt động. - Spiceworks - Khởi nghiệp trong lĩnh vực CNTT
- YouNoodle - Tổ chức các cuộc thi khởi động.
Khi bắt đầu kinh doanh online, điều quan trọng là càng nhiều người biết đến bạn, bạn càng xây dựng được mạng lưới cộng đồng mạnh thì hình ảnh của doanh nghiệp càng được nâng cao. Hãy chuẩn bị để đưa doanh nghiệp của bạn lên vị trí hàng đầu và khơi dậy sự quan tâm của cộng đồng.
Nội dung chất lượng
Nếu đã 2 năm trôi qua, bạn quan tâm đến SEO để khởi nghiệp trực tuyến thành công. SEO giúp doanh nghiệp của bạn đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm, tăng lượng truy cập… Lúc này, muốn khởi nghiệp thành công, bạn cần tiếp thị nội dung, bạn cần cung cấp cho người dùng những nội dung hữu ích.
Doanh nghiệp cần tạo ra nội dung liên quan đến sản phẩm và dịch vụ tập trung vào những gì khách hàng muốn tìm hiểu. Vì vậy hãy thu hút và giữ chân khách hàng.
Lấy ví dụ về Moz.com. Nó là một công cụ quảng bá SEO giúp cung cấp các chỉ dẫn SEO cho một trang web mà bạn có kế hoạch cải thiện trang web của mình. Moz cũng đã xây dựng blog với sự đóng góp nội dung của nhiều chuyên gia và người dùng trong lĩnh vực SEO, content marketing, digital marketing… Cách làm này đã giúp Moz xây dựng được một cộng đồng lớn, hấp dẫn và giữ chân người dùng.
Có một triệu lý do tại sao khởi nghiệp trên internet không thành công và một trong số đó là liên quan đến nội dung. Một công ty không có nội dung thì không có gì để thu hút khách hàng. Vẫn biết rằng một sản phẩm là linh hồn của một công ty, nhưng trên môi trường trực tuyến có vô số công ty khác cũng kinh doanh hàng hóa và dịch vụ như bạn, khác là bạn cung cấp những nội dung hữu ích cho khách hàng, khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm, sử dụng đúng sản phẩm, giải quyết những điều mà người dùng cần. Khi các công ty không còn gì để nói, họ dần đánh mất sự nhiệt tình và tâm huyết kinh doanh của khách hàng doanh nghiệp.
Tạo nội dung hữu ích và truyền cảm hứng là một trong những cách giúp online startup không bị thất bại nhanh chóng và chạm gần hơn với các bước thành công tiếp theo.
Trả lời các câu hỏi về email và mạng xã hội một cách nhanh chóng
Các công ty sẽ trả lời các câu hỏi và mối quan tâm của khách hàng càng nhanh càng tốt, càng tốt cho danh tiếng và sự tin tưởng của khách hàng. Vì vậy, các công ty khởi nghiệp phải tận dụng triệt để mưu đồ tiếp thị này. Sự phản ứng nhanh chóng cũng phản ánh gián tiếp sự nhiệt tình và tâm huyết của doanh nghiệp tới khách hàng.
Khởi nghiệp nghĩa là bắt đầu mọi thứ lại từ đầu. Đặt khách hàng của bạn lên hàng đầu, giúp họ thấy rằng bạn đang mang lại giá trị, phục vụ họ. Từ đó, từng bước tạo dựng uy tín của công ty. Ngày nay, mạng xã hội phát triển quá nhanh và bạn không thể kiểm soát được nữa. Chỉ cần là một đánh giá không tốt của khách hàng trên mạng xã hội, khi đó bạn có thể sẽ không lấy lại được danh tiếng của mình.
Dưới đây là nghiên cứu về thời gian người dùng có thể mong đợi phản hồi từ doanh nghiệp.
Nếu các công ty cung cấp thông tin phản hồi và phản hồi của khách hàng trong vòng 0-2 giờ sẽ mang lại những lợi ích sau:
- 34% mua nhiều sản phẩm kinh doanh hơn.
- 43% khuyến khích bạn bè và gia đình sử dụng sản phẩm.
- 38% muốn nhận quảng cáo về sản phẩm mới và chương trình khuyến mãi.
- 42% sẵn sàng quảng cáo doanh nghiệp của họ trên mạng xã hội.
Nếu công ty không phản hồi ngay lập tức sẽ khiến khách hàng không có thiện cảm với công ty và họ sẽ không muốn quay lại sử dụng sản phẩm.
Sử dụng danh tiếng cá nhân
Bạn là người nổi tiếng trên cộng đồng mạng? Bạn luôn được nhiều người theo dõi? Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đang phát triển hơn nữa. Uy tín và danh tiếng của bạn có thể là một công cụ tiếp thị để nâng cao thương hiệu của bạn. Tất nhiên, đôi khi chúng ta khó xác định rõ ràng thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp là mối quan hệ cộng sinh, bổ sung cho nhau để cùng phát triển. Chỉ cần nói đến Microsoft là mọi người nhớ ngay đến Bill Gates và ngược lại.
Vì vậy, hãy tạo một thương hiệu cá nhân quen thuộc, là cơ hội để đồng nghiệp gắn mác bạn khi bạn mở cơ sở kinh doanh riêng.
Phần kết
Con đường kinh doanh trên Internet không trải hoa hồng. Đá của thương tích, bão tố và mất mát sẽ đến. Nếu bạn đang sử dụng các kỹ thuật tiếp thị phù hợp nhưng vẫn không thu được kết quả, 5 bước trên có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.